05 Lý Do Vì Sao Web Bán Hàng Của Doanh Nghiệp Đang Kinh Doanh Kém

13/08/2022 | Tin tức

Công nghệ đã và đang là xu hướng mang tính “xúc tác” quan trọng trong sự phát triển của các doanh nghiệp, đặc biệt là về lĩnh vực kinh doanh. Khi thế giới đang “chuyển mình” trong thời đại số hoá, người tiêu dùng dành nhiều thời gian hơn trong việc mua sắm và sử dụng các dịch vụ trên nền tảng online, thì việc đầu tư một web bán hàng là điều không thể thiếu với bất kỳ doanh nghiệp nào. 

Người tiêu dùng hình thành định kiến về một trang web chỉ trong vòng 2-5 giây đầu tiên, và khoảnh khắc ngắn ngủi này góp phần ảnh hưởng trực tiếp tới quyết định doanh thu của doanh nghiệp bạn. Vậy, nếu họ chỉ đến trang web của bạn và “một đi không trở lại”, lý do là đâu và khắc phục ra sao, hãy cùng tìm hiểu về 05 lý do vì sao web bán hàng đang kinh doanh kém, cũng tức là đang khiến khách hàng có những trải nghiệm không tốt!


Thiếu thân thiện trên di động

Năm 2021, Statista dự báo doanh thu dịch vụ công nghệ thông tin của Việt Nam sẽ đạt hơn 1,18 tỉ USD, và tiếp tục tăng lên 1,43 tỉ USD vào năm 2025. Trong đó, xu hướng sử dụng di động được đánh giá sẽ thống trị ngành công nghệ trong vài năm tới.

05 Lý Do Vì Sao Web Bán Hàng Của Doanh Nghiệp Đang Kinh Doanh Kém

05 Lý Do Vì Sao Web Bán Hàng Của Doanh Nghiệp Đang Kinh Doanh Kém

Theo số liệu thống kê của Google, 80% người dùng smartphone có khả năng chốt đơn cao khi mua hàng trên điện thoại. Đây chính là cơ hội cho các hệ thống thương mại điện tử lớn tăng trải nghiệm người dùng khi tiến hành đặt hàng, hay thanh toán trực tuyến trên mobile web.

Những số liệu trên cho thấy rằng, để người dùng tương tác hiệu quả và hiệu quả với thương hiệu của bạn thông qua trang web, điều kiện kiên quyết là trang web đó phải thân thiện với thiết bị di động. Trang web thân thiện với thiết bị di động có quy mô nhỏ hơn kích thước của màn hình đang được sử dụng. Điều này đảm bảo rằng trải nghiệm người dùng không bị ảnh hưởng.

Thiếu sự hấp dẫn về mặt trực quan

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng 70% bộ phận tiếp nhận cảm giác của con người là ở mắt.

Kết quả là, khoảng 90% thông tin mà bộ não con người xử lý là hình ảnh, và dữ liệu trực quan được xử lý nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản. Như vậy, trang web bán hàng của doanh nghiệp phải khơi dậy sự tò mò về thị giác của những người dùng. Điều này bắt đầu với các chủ đề thiết kế và màu sắc. Từ đó, đảm bảo rằng nội dung trang web bán hàng cần kết hợp nhiều yếu tố kích thích thị giác chất lượng cao như hình ảnh, gif, video và đồ họa thông tin.

Thiếu sự hấp dẫn về mặt trực quan 

Thiếu sự hấp dẫn về mặt trực quan

Thiếu tính an toàn

Giai đoạn từ năm 2006 đến năm 2019 đã chứng kiến ​​mức tăng 160% trong các trường hợp vi phạm dữ liệu. Do đó, người tiêu dùng ngày càng trở nên thận trọng hơn với các trang web mà họ tương tác.

Nếu khách hàng cảm thấy rằng có một mối đe dọa an ninh tiềm ẩn, họ sẽ rời khỏi trang web ngay lập tức. Vì vậy, khi thiết kế trang web bán hàng, doanh nghiệp cần ưu tiên các chú ý sau lên hàng đầu:

– Trang web bán hàng phải luôn sử dụng HTTPS và có chứng chỉ SSL

– Hiển thị các huy hiệu bảo mật trên trang

– Sửa biểu mẫu liên hệ bị lỗi

– Ngăn chặn lỗi 404

– Chặn thư rác trong phần bình luận và các diễn đàn khác

– Giám sát thời gian ngừng hoạt động của máy chủ

Ngân sách đầu tư thấp

Rất dễ để có một trang website doanh nghiệp đầy đủ chức năng, nhưng nếu chúng quá sơ sài, hoặc quá khô khan sẽ dẫn đến tâm lý khó chịu, hoặc e dè của người truy cập.

Mọi người thường liên kết giá cả của một sản phẩm với giá trị của chúng. Được lựa chọn giữa hai sản phẩm có chất lượng tương đương nhưng giá cả khác nhau, sản phẩm đắt hơn thường được coi là có chất lượng cao hơn. Như vậy, nếu trang web của bạn trông quá “rẻ”, điều này sẽ có tác động đáng kể đến uy tín của doanh nghiệp đối với khách truy cập trang.

Ngân sách đầu tư thấp 

Ngân sách đầu tư thấp

Đầu tư vào một thiết kế web tối ưu và các tính năng thân thiện với người dùng sẽ làm cho trang web đáng tin cậy hơn, đồng thời giúp xây dựng danh tiếng cho thương hiệu doanh nghiệp.

Thiếu chiến lược về nội dung

Mục tiêu của việc thiết lập một trang web không phải chỉ để tương tác với khách hàng một lần. Doanh nghiệp muốn website phục vụ như một nền tảng cho sự tương tác thường xuyên, nơi doanh nghiệp xây dựng được lòng trung thành với thương hiệu và đẩy khách hàng sâu hơn vào kênh bán hàng theo thời gian. Về điều này, có thể khẳng định rằng: “Content is King”. Bạn cần có một chiến lược nội dung toàn diện không chỉ thu hút và gây ấn tượng ban đầu mà còn để giữ chân khách hàng quay lại. Cần cập nhật nội dung của mình thường xuyên và đảm bảo nội dung đó vừa mang tính giải trí vừa hữu ích.

Dịch vụ thiết kế Website doanh nghiệp tại Piweb

Piweb là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, sẵn sàng mang lại những lợi ích lớn cho doanh nghiệp:

  • Cung cấp dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO, tốc độ và chuyên nghiệp. Khách hàng có thể truy cập và lựa chọn giao diện website phù hợp với doanh nghiệp của mình tại Kho giao diện Website của Piweb
  • Tính năng bảo mật cao: Hỗ trợ khách hàng bảo mật SSL. Tích hợp phòng chống malware, web shell cho mã nguồn.
  • Tương thích đa nền tảng với máy tính, điện thoại, máy tính bảng, các hệ điều hành phổ biến hiện nay,…
Lựa chọn Piweb cho thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp

Lựa chọn Piweb cho thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp

Với kinh nghiệm thiết kế Web cho nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ và các lĩnh vực kinh doanh phong phú, Piweb tự tin đưa ra giải pháp hoàn chỉnh và chuyên nghiệp nhất cho bài toán về webiste doanh nghiệp mà nhiều đơn vị đang vướng mắc.

Đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu, chúng tôi đảm bảo hỗ trợ kỹ thuật 24/7 tới khách hàng xuyên suốt thời gian cung cấp dịch vụ. Với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết trả lời và khắc phục sự cố ngay khi thông báo, đáp ứng các yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng.
Liên hệ ngay Piweb qua số hotline: 096 884 0000 hoặc mục Liên hệ tại website.

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY!